Bản opera mùa hè

Bản opera duy nhất mà tôi nghe
Bản opera duy nhất mà tôi có
Là một bản opera mùa hè
Tôi đã nghe lần đầu vào lúc nào chẳng rõ
 
Tôi hỏi có hay không, anh bảo có
Bản opera mùa hè mà chúng tôi đã cùng nghe trong căn phòng nhỏ
Là bản opera duy nhất mà tôi nghe
Bản opera duy nhất mà tôi có
Bản opera rất thích hợp để nghe trong một căn phòng nhỏ
Nhất là những khi chỉ có một mình
 
Những mùa hè qua đi
Tình yêu qua đi
Tôi vẫn giữ và vẫn nghe bản opera mùa hè thiết tha, buồn thảm
Bản opera duy nhất mà tôi có
Bản opera giúp tôi chôn đi quá khứ
Thay cho lớp bụi thời gian
 
Hè sang
Tôi lại thấy mình nghe bản opera cũ rích
Trong một không gian khác
Những buổi chiều cũng khác
Chẳng biết tôi có gì khác không
Hay vẫn chỉ là một bản opera mùa hè buồn thảm.
 
July 2015

Leave a Reply

