Sáng mùng Hai Tết thì làm gì?

Thế là ngày mùng Một “nghĩa vụ” đã qua đi :D. Hai cái Tết rồi không còn mèo, mình đón Giao thừa với thầy u xong thì ở lại luôn đến mùng Một. Sáng mùng Một nhà mình thường làm cơm mời họ hàng bên nội. Năm nay dịch thầy u bảo thôi nghỉ một năm, chỉ làm trong gia đình thôi, nhưng quá giờ ăn trưa họ hàng vẫn kéo đến chật nhà để chúc Tết bà. Đám con cháu kêu gào sang năm dịch thì cũng vẫn ăn gia đình nhé.

Nhà nội đi về thì nhà mình lại lục tục đi chúc Tết đằng ngoại. Vì bỏ bữa trưa tập trung gia đình nên các hoạt động đều bị lùi giờ. Người lớn thì không sao chứ đang vui vẻ thì anh ba tuổi nhà mình tự dưng làm mình làm mẩy, bảo chào người lớn không chào, chụp ảnh không chụp, phong bì mừng tuổi cầm ném cái vèo – thế là mình hiểu cái bụng đang đói rồi mà không biết kêu. Dắt xuống bếp hỏi anh giai thích ăn gì, anh bảo cho con ăn quả trứng. Thế là tráng cho anh hai quả trứng, xong anh lại yêu đời, đọc thơ chúc Tết ầm ầm.

Cả nhà chơi một lúc nữa thì quyết định về nhà mình ăn tối cho tiện. Mình nhìn chung không chuẩn bị tinh thần tiếp khách Tết, nên mọi người đến thì nhà có gì ăn nấy thôi, bánh chưng, chả quế, dưa chuột, và một ít xôi cũ hấp lại.

Xong mọi người đi về thì mình cũng đi tắm rồi leo lên giường phân vân không biết nên xem một trận bóng hay đọc quyển sách. Rốt cục thì mở trận Brazil – Đức hồi 2014 ra xem được 15′ xong thấy chán chuyển qua xem Thúy Nga rồi ngủ lúc nào cũng chẳng biết. Sáng mở mắt ra hình như 4-5 giờ. Nghĩ từ đó tới giờ là gần trưa rồi vẫn không biết hôm nay mùng 2 Tết thì nên làm việc hay nên đọc sách.

Chả là đang nhiều việc. Nên trước Tết mình đã bụng bảo dạ thôi Tết tranh thủ ngồi làm việc để ra Tết đỡ lụt. Nhưng giờ là lúc bắt đầu có thời gian rồi thì mình lại nổi cơn lười, vì ngày Tết đầu tiên có thời gian cho chính mình thì lại đi ngồi làm việc, nghĩ cũng tiếc. Không làm thì cũng lo ra Tết căng thẳng, nhưng nghĩ giờ ngồi làm xong ra Tết lại cắm mặt làm tiếp thì lúc đấy cần một ngày nghỉ để đầu óc refresh có khi cũng chả có. Nghĩ tới nghĩ lui thì quyết định ngồi viết blog tí cho đỡ căng thẳng.

Thật ra giải pháp tốt nhất là set giờ làm việc tập trung 5-6 tiếng gì đó, sau đó nghỉ chơi là sẽ vừa đảm bảo giải quyết được một phần công việc và tâm lý, sau đó chơi bời cũng thoải mái hơn.

Chỉ sợ nghĩ thì nghĩ vậy chứ viết blog xong lại cắm mặt chơi game và gặm bánh chưng một phát đến tối là hết ngày :))

2 thoughts on “Sáng mùng Hai Tết thì làm gì?

Leave a comment